Trước
  • gặp mặt đầu xuân 17
  • gặp mặt đầu xuân 16
  • gặp mặt đầu xuân 15
  • gặp mặt đầu xuân 14
  • gặp mặt đầu xuân 13
  • gặp mặt đầu xuân 12
  • gặp mặt đầu xuân 11
  • gặp mặt đầu xuân 10
  • gặp mặt đầu xuân 9
  • gặp mặt đầu xuân 8
  • gặp mặt đầu xuân 7
  • gặp mặt đầu xuân 6
  • gặp mặt đầu xuân 5
  • gặp mặt đầu xuân 4
  • gặp mặt đầu xuân 3
  • gặp mặt đầu xuân 2
  • gặp mặt đầu xuân 1
  • mừng xuân canh tý
  • Chúc mừng ngày doanh nhân
  • Sinh nhật chủ tịch hội đồng quản trị 4
Cập nhật: 20/07/2013
Sản xuất CN - TTCN ở Phong Khê xuất hiện những tín hiệu vui
Với hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cá thể đang hoạt động, sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) là lĩnh vực kinh tế chủ lực trong tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn xã Phong Khê (thành phố Bắc Ninh). Sau một thời gian dài sản xuất cầm chừng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đến nay sản xuất CN-TTCN ở Phong Khê đã xuất hiện trở lại những tín hiệu vui.

Thời điểm chúng tôi đến xưởng sản xuất của Xí nghiệp Giấy Thanh Hà (KCN làng nghề Phong Khê 1) 1 máy seo và 3 máy cuốn đang hoạt động tối đa công suất để đáp ứng những đơn hàng đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Được thành lập từ năm 2004, đến nay với sản phẩm chính là giấy vệ sinh cao cấp nhãn hiệu Thanh Hà, Thanh Hùng của Xí nghiệp đã tạo được lòng tin đối với khách hàng và chiếm lĩnh nhiều thị trường lớn trong nước như Hà Nội, Nghệ An và một số tỉnh phía Nam.

Trao đổi với chúng tôi ngay bên những kiện giấy nguyên liệu vừa được nhập về từ In-đô-nê-xia, Bra-xin, Chi-lê chuẩn bị đưa vào nghiền, anh Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Xí nghiệp khẳng định: Xí nghiệp luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, giao hàng cho đối tác đúng thời gian hợp đồng nên không có sản phẩm tồn kho. Đặc biệt, Xí nghiệp đã thực hiện đăng ký bảo hộ đối với hai nhãn hiệu giấy Thanh Hà, Thanh Hùng tại Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học-Công nghệ) nên sản phẩm luôn giữ được chỗ đứng trên thị trường.

Giai đoạn 2008-2011, khi phần lớn các doanh nghiệp làng nghề Phong Khê lao đao do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, Giấy Thanh Hà vẫn ổn định và giữ vững đà tăng trưởng. Hiện tại, sản lượng bình quân của Xí nghiệp đạt 60-70 tấn/tháng, doanh thu hàng năm từ 9-12 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 20 công nhân với mức thu nhập bình quân từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, Giấy Thanh Hà cũng luôn hoàn thành các nghĩa vụ đóng góp đối với Nhà nước và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương.

Sau một thời gian dài hoạt động chỉ mang tính cầm chừng và liên tục sụt giảm, đến nay hoạt động sản xuất CN-TTCN của xã Phong Khê đã có dấu hiệu phục hồi với đà tăng trưởng tuy còn chậm nhưng đang trở nên ngày càng rõ rệt hơn. Nói như ông Nguyễn Văn Chuyển, Chủ tịch UBND xã thì những tín hiệu vui đã xuất hiện trở lại đối với sản xuất CN-TTCN trên địa bàn xã. Ông Chuyển nhớ lại cũng vào thời điểm này năm ngoái và cả năm trước nữa, đa phần các xưởng sản xuất trên địa bàn xã hoạt động cầm chừng, lượng hàng tồn kho lớn. Song 6 tháng đầu năm nay sản lượng giấy của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn xã ước đạt khoảng 90.000 tấn, tăng 5.000 tấn so cùng kỳ năm 2012, lượng hàng tồn kho giảm hẳn. Để tiếp tục thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, căn cứ vào điều kiện thực tế, các doanh nghiệp giấy ở Phong Khê có những giải pháp khác nhau. Có doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu thị trường để sản xuất thêm mặt hàng mới, tránh tồn kho, ứ đọng vốn, có doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao sản xuất những mặt hàng giấy cao cấp để phục vụ thị trường. Có doanh nghiệp tận dụng nguyên liệu trong nước, hạn chế nhập khẩu nguyên liệu, hạ được giá thành sản phẩm... Tất cả các giải pháp đều cùng chung một mục đích là phát triển được sản xuất, kinh doanh.

Dù còn nhiều khó khăn, thử thách cùng với những biến động khó lường của thị trường, song sản xuất CN-TTCN trên địa bàn Phong Khê trong 6 tháng đầu năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực và bắt đầu có sự phục hồi. Các doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã và đang triển khai các chiến lược liên doanh liên kết để khẳng định vị trí, thương hiệu sản phẩm với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường hội nhập toàn cầu, đẩy mạnh đà tăng trưởng trở lại trong thời gian tới, đóng góp vào phát triển chung của công nghiệp toàn tỉnh.

Báo Bắc Ninh
Video
Đối tác
Tiện ích
Tổng lượt truy cập: 8 7 8 8 8 5
Đang Online: 5
Hôm qua: 256
Tổng lượt truy cập: 878,885