Trước
  • gặp mặt đầu xuân 17
  • gặp mặt đầu xuân 16
  • gặp mặt đầu xuân 15
  • gặp mặt đầu xuân 14
  • gặp mặt đầu xuân 13
  • gặp mặt đầu xuân 12
  • gặp mặt đầu xuân 11
  • gặp mặt đầu xuân 10
  • gặp mặt đầu xuân 9
  • gặp mặt đầu xuân 8
  • gặp mặt đầu xuân 7
  • gặp mặt đầu xuân 6
  • gặp mặt đầu xuân 5
  • gặp mặt đầu xuân 4
  • gặp mặt đầu xuân 3
  • gặp mặt đầu xuân 2
  • gặp mặt đầu xuân 1
  • mừng xuân canh tý
  • Chúc mừng ngày doanh nhân
  • Sinh nhật chủ tịch hội đồng quản trị 4
Cập nhật: 23/05/2013
Thông xe cầu đường bộ Thị Cầu
Sáng ngày 17- 5, Bộ Giao thông vận tải, Đường Sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ thông xe cầu đường bộ Thị Cầu. Dự lễ có các đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các nhà thầu, đơn vị thi công… và đông đảo nhân dân đôi bờ Nam, Bắc sông Cầu.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, chủ đầu tư cắt băng thông cầu

 

Cầu đường bộ Thị Cầu thuộc công trình:”Xây dựng mới 3 cầu theo lệnh khẩn cấp là Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu” của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2012. Chủ đầu tư    Đường sắt Việt Nam (đại diện chủ đầu tư:  Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1), đơn vị thi công  Liên danh Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt và Công ty TNHH MTV quản lý đường sắt Thanh Hóa. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương của chủ đầu tư, đơn vị thi công cùng với sự giúp đỡ tích cực của các bộ, ngành trung ương, đặc biệt là 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong công tác đền bù, giải phóng mặt bẳng, tổ chức tái định cư cho nhân dân đôi bờ.

Sau 15 tháng thi công, công trình xây dựng cầu đường bộ Thị Cầu đã hoàn thành, đủ điều kiện thông xe khai thác theo đúng kế hoạch. Cầu có chiều dài 572,10m, rộng 16m, đường dẫn hai đầu cầu dài 669m, rộng 16m. Cầu chính làm bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, kết cấu phần trên cầu chính là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục…Tiêu chuẩn kỹ thuật chủ yếu của công trình là cấp tốc độ thiết kế 60km/h; trọng tải bộ hành 3x10- 3Mpa, cấp động đất cấp 7… Tổng vốn đầu tư hơn 550 tỷ đồng.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang tham quan cầu

 

Phát biểu tại Lễ thông xe, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định, đây là dự án quan trọng được lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công và an toàn giao thông. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công, sự ủng hộ của nhân dân 2 bờ Nam, Bắc sông Cầu. Với việc thông xe cầu đường bộ Thị Cầu sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đượng bộ của Bắc Ninh, Bắc Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội và kết nối gần hơn giữa 2 tỉnh với thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng yêu cầu, ngay sau lễ thông xe, Đường Sắt Việt Nam tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị liên quan, địa phương sở tại hoàn thiện những công việc còn lại để bàn giao cho đơn vị tiếp nhận khai thác, sử dụng. Đơn vị tiếp nhận xây dựng phương án vận hành, bảo trì cụ thể để đưa dự án vào sử dụng có hiệu quả. Yêu cầu các đơn vị chức năng tách đường bộ ra khỏi đường sắt, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cầu đường bộ Thị Cầu.

baobacninh.com.vn
Video
Đối tác
Tiện ích
Tổng lượt truy cập: 9 8 3 0 5 7
Đang Online: 5
Hôm qua: 972
Tổng lượt truy cập: 983,057