Trước
  • công ty chúc mừng 20/11 trường mầm non Phương Anh
  • gặp mặt đầu xuân 17
  • gặp mặt đầu xuân 16
  • gặp mặt đầu xuân 15
  • gặp mặt đầu xuân 14
  • gặp mặt đầu xuân 13
  • gặp mặt đầu xuân 12
  • gặp mặt đầu xuân 11
  • gặp mặt đầu xuân 10
  • gặp mặt đầu xuân 9
  • gặp mặt đầu xuân 8
  • gặp mặt đầu xuân 7
  • gặp mặt đầu xuân 6
  • gặp mặt đầu xuân 5
  • gặp mặt đầu xuân 4
  • gặp mặt đầu xuân 3
  • gặp mặt đầu xuân 2
  • gặp mặt đầu xuân 1
  • mừng xuân canh tý
  • Chúc mừng ngày doanh nhân
Cập nhật: 14/05/2013
Kiểm tra, giám sát minh bạch trong mua, bán điện năng
Mặc dù mới được thành lập, đi vào hoạt động được hơn 1 năm, nhưng Phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện (trước đây là một tổ chuyên môn thuộc Phòng Kinh doanh điện năng, Công ty Điện lực Bắc Ninh) đã và đang phát huy tốt vai trò của mình, góp phần làm minh bạch hóa trong quá trình mua, bán điện năng, nâng cao uy tín của ngành Điện với khách hàng.
Chức năng của Phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện là vừa tham mưu cho Giám đốc Công ty Điện lực (PC Bắc Ninh), vừa trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán và sử dụng điện. Đồng thời thực hiện vai trò kiểm toán năng lượng thuộc phạm vi quản lý của PC Bắc Ninh. Ngay sau khi thành lập, Phòng nhanh chóng kiện toàn công tác tổ chức, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
 
 
Thông qua mạng lưới là các tổ Kiểm tra, giám sát mua bán điện tại các Điện lực huyện, thành phố, thị xã, Phòng tiến hành nhiều đợt kiểm tra, phúc tra tại cơ sở. Từ đó chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tổn thất điện năng cao, những vấn đề còn tồn tại khách quan, chủ quan trong công tác kinh doanh, đặc biệt là công tác giảm tổn thất điện năng ở từng đơn vị, giúp các cơ sở kịp thời chấn chỉnh.

Một trong những công việc thường xuyên mà bộ phận kiểm tra, giám sát mua bán điện PC Bắc Ninh thực hiện là: Xác định lượng điện năng tổn thất thực tế, sau đó đánh giá, khoanh vùng, nhận dạng tổn thất một cách chính xác. Trong đó có việc tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ nhằm phát hiện, khắc phục nhanh những hiện tượng sai sót do công tơ chết, cháy, kẹt và xử lý các trường hợp trộm cắp điện… bảo đảm dòng điện luôn thông suốt, chất lượng, hạn chế tối đa thời gian mất điện cho khách hàng. Trên cơ sở đó, đưa ra được biện pháp giảm tổn thất điện năng cụ thể ở từng đơn vị.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Công ty đã kiểm tra được 16.780 lượt khách hàng sử dụng điện, phát hiện 102 trường hợp vi phạm sử dụng điện, truy thu 107.902 kWh, tương ứng với số tiền truy thu và bồi thường là hơn 265 triệu đồng. Kiểm tra thực hiện tiết kiệm điện 2.277 lượt, trong đó kiểm tra 1.694 lượt vào giờ cao điểm tối; tư vấn về sử dụng điện tiết kiệm cho 4.064 lượt khách hàng. Vận động khách hàng lắp đặt và đưa vào sử dụng 1.201 bình đun nước nóng năng lượng mặt trời. Hàng tháng, thực hiện thống kê, đánh giá chỉ tiêu tiết kiệm điện của các cơ quan hành chính sự nghiệp, trụ sở doanh nghiệp nhà nước, chiếu sáng công cộng… sau đó so sánh với cùng kỳ năm trước, nếu đơn vị nào chưa đạt chỉ tiêu thì báo cáo với UBND tỉnh để chỉ đạo Sở Công Thương kiểm tra, giải quyết.

Cùng với công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện Phòng còn làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị chức năng, thường xuyên thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, treo 811 băng rôn “Tiết kiệm điện, vì lợi ích chính gia đình bạn” tại trụ sở các đơn vị trực thuộc Công ty và các tuyến phố chính trên địa bàn tỉnh. Kết quả, năm 2012 và quý I năm 2013, toàn Công ty đã tiết kiệm được 37,6 triệu kWh tương ứng với số tiền gần 50 tỷ đồng.

Với phương pháp làm việc chuyên nghiệp, kết hợp với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân tay nghề cao, tuy thời gian hoạt động chưa dài, nhưng Phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện của PC Bắc Ninh đã góp phần đưa công tác kinh doanh mua bán điện trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp. Qua đó, đóng góp tích cực trong công tác giảm tổn thất trên lưới điện và minh bạch hóa trong mua bán điện năng, bảo đảm quyền lợi của người sử dụng và nhà cung cấp. Đồng thời khẳng định tính chuyên nghiệp, chuyên môn hóa cao trong hoạt động cung ứng điện của các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

baobacninh.com.vn
Video
Đối tác
Tiện ích
Tổng lượt truy cập: 1 0 1 4 8 3 5
Đang Online: 2
Hôm qua: 218
Tổng lượt truy cập: 1,014,835