Trước
  • công ty chúc mừng 20/11 trường mầm non Phương Anh
  • gặp mặt đầu xuân 17
  • gặp mặt đầu xuân 16
  • gặp mặt đầu xuân 15
  • gặp mặt đầu xuân 14
  • gặp mặt đầu xuân 13
  • gặp mặt đầu xuân 12
  • gặp mặt đầu xuân 11
  • gặp mặt đầu xuân 10
  • gặp mặt đầu xuân 9
  • gặp mặt đầu xuân 8
  • gặp mặt đầu xuân 7
  • gặp mặt đầu xuân 6
  • gặp mặt đầu xuân 5
  • gặp mặt đầu xuân 4
  • gặp mặt đầu xuân 3
  • gặp mặt đầu xuân 2
  • gặp mặt đầu xuân 1
  • mừng xuân canh tý
  • Chúc mừng ngày doanh nhân
Cập nhật: 03/05/2013
Nhìn lại 3 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Sau 3 năm triển khai, thực hiện trên địa bàn tỉnh, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã mang lại những hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường nội địa, hình thành nét đẹp văn hóa trong mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt.
Hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tỉnh đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) CVĐ, qua đó huy động và sử dụng tối đa các nguồn lực của tỉnh, góp phần hưởng ứng mạnh mẽ CVĐ. Trong 3 năm qua, BCĐ CVĐ đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung trong Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị tới cán bộ, công nhân viên chức toàn ngành, các đơn vị trực thuộc sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác tại công sở.
Tại các cửa hàng tự chọn, siêu thị, hàng Việt được bày bán chiếm tỷ lệ hơn 80%. 

Nhằm tăng thêm hiệu ứng cho các đối tượng tham gia hưởng ứng CVĐ, BCĐ đã phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương và trang thông tin điện tử của Sở Công Thương mở các chuyên mục tuyên truyền về CVĐ. Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) tại địa phương, BCĐ đã tham mưu với UBND tỉnh xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm bình ổn giá, hỗ trợ DN về việc cho vay vốn sản xuất ưu đãi cũng như tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại…

Thông qua đó, các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN và cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã ý thức về CVĐ ngày càng sâu sắc hơn và tích cực hưởng ứng thực hiện CVĐ bằng những hành động cụ thể, thiết thực như: Ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong trang bị, mua sắm tài sản công, trong sản xuất, sinh hoạt; các cấp chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và ban hành các văn bản, cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của các DN và tiêu dùng của nhân dân…

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã phối hợp tăng cường công tác quản lý thị trường, phát hiện xử lý hơn 2.880 vụ vi phạm về giá, gian lận thương mại, hàng không rõ nguồn gốc…; phạt hành chính và tiền bán hàng tịch thu, nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,6 tỷ đồng; tiêu hủy một số hàng không có giá trị sử dụng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Riêng Sở Công Thương đã chấp thuận cho các DN trong và ngoài tỉnh tổ chức 30 hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ 158 DN xây dựng website giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt.

Hưởng ứng thực hiện CVĐ, các DN, nhà sản xuất kinh doanh cũng đã tăng cường đầu tư mua sắm trang thiết bị công nghệ mới, mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm; tổ chức nhiều hình thức quảng bá thương hiệu, nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá, thường xuyên đưa hàng về đại lý, tiểu thương bán lẻ ở các chợ huyện, xã… nhằm phục vụ người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận, tăng sức mua sắm tiêu thụ hàng Việt.

Các cơ quan báo, đài cũng đã xây dựng và đăng tải, phát sóng hàng nghìn lượt tin, bài, ảnh phóng sự tuyên truyền về CVĐ, phát hiện và đấu tranh phê phán các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường… Qua đó, góp phần định hướng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các DN sản xuất trong nước.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, BCĐ CVĐ tỉnh tiếp tục tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh thực hiện CVĐ. Tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, gia đình cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức ưu tiên dùng hàng ViệtNam. Phối hợp tổ chức các hội chợ triển lãm, giới thiệu hàng hóa thương hiệu Việt, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn. Tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc… Kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện CVĐ; đấu tranh, phê phán tâm lý, thói quen “sính” hàng ngoại trong xã hội… góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong thời kỳ mới.


baobacninh.com.vn
Video
Đối tác
Tiện ích
Tổng lượt truy cập: 1 0 1 4 8 5 8
Đang Online: 5
Hôm qua: 218
Tổng lượt truy cập: 1,014,858